EV Story

by ประยุทธ พันธุลาภ

EV Factory


สิ่งที่ต้องเข้าใจก่อนลงทุนร่วมกับผู้อื่นที่ไม่รู้จัก

โดนตุ๋น 39 ล้าน หลอกยืม 3 ปี-ยื่น 5 พันล้านล่อ

การบริหารผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders Management)

คำถามที่ต้องตอบได้ชัดเจน :

  • รู้จักเราได้อย่างไร และทำไมถึงสนใจลงทุนกับเรา
  • เราอยู่ตรงไหนในกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • เราต้องมีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าอะไรบ้าง รวมทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ สำหรับเงินลงทุนทั้งหมดภายในระยะเวลากี่ปี
  • ถ้าต้องสร้างโรงงาน และยังไม่มีรายรับแต่ละฝ่ายต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง
  • ต้องช่วยเราทำอะไรด้วย ในกรณีผลิตเพื่อส่งออก ไม่ใช่มีแต่เงินลงทุน เช่น มีกลุ่มลูกค้าในมือ รู้ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ไม่ใช่คิดเอาเอง รู้เพดานราคาของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ถ้าตอบไม่ได้ชัดเจนก็ระวังโดนหลอก


กรมทะเบียนธุรกิจการค้า


ความรู้ ภาษี


BOI


ChrisFix

Popular posts from this blog

EV in Thailand